Cách chọn máy hàn laser công suất phù hợp?

Trước hết, máy hàn Handlaser 1500w là sản phẩm bán chạy nhất của chúng tôi trong quá khứ. Trong giá máy hàn laser cầm tay, chi phí cho tia laser chiếm hơn 65%. 
Trong những năm gần đây, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ chế tạo laser và tối ưu hóa chi phí, giá cung cấp laser sợi quang dân dụng công suất thấp đã giảm đáng kể so với trước đây. Điều này cũng đã làm cho giá máy hàn laser cầm tay được khách hàng chấp nhận hơn. 
Ngày càng có nhiều công ty vừa và nhỏ sử dụng máy hàn laser cầm tay. Tuy nhiên, vẫn có sự chênh lệch lớn về giá giữa các loại máy hàn laser cầm tay có công suất khác nhau. Sự khác biệt giữa máy hàn laser 1000W và 1500W có thể là 25% -30%, giữa máy hàn laser 1000W và 2000W có thể là 40%. 
Đối với giá máy hàn laser trị giá hàng nghìn, thậm chí là hàng chục nghìn USD, mức chênh lệch 40% sẽ là một khoản chi phí đáng kể. Do đó, sẽ có nhiều khách hàng lần đầu sử dụng máy hàn laser còn phân vân chọn lựa giữa các nước khác nhau. Với tư cách là nhà cung cấp máy hàn laser chuyên nghiệp. Tôi muốn đưa ra một số đề xuất cho khách hàng. 
  •     Không nên chọn máy hàn laser 500w. Một vài năm trước, máy hàn laser cầm tay 500W có một lợi thế lớn về giá cả. Khi chi phí cung cấp đã giảm xuống, sự khác biệt giữa máy hàn laser cầm tay 500W và máy hàn laser cầm tay 1000W không còn đáng kể. Và máy hàn laser 1000W có thể hàn những vật liệu mà máy hàn laser 500W không thể hàn được.
  •     Nếu bạn hàn thép không gỉ, thép carbon, tấm mạ kẽm trong vòng 0-2,0mm trong hầu hết các trường hợp, và 2,0-3,0mm trong một số trường hợp đối với các vật liệu này, thì máy hàn laser sợi quang cầm tay 1000W có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Bởi vì bằng cách giảm tốc độ, độ sâu hàn sẽ tăng lên. Với tia laser 1000W, độ sâu nóng chảy có thể đạt 3mm khi tốc độ hàn thấp hơn một chút so với tốc độ hàn thông thường.
  •     Nếu bạn muốn hàn thép không gỉ, thép cacbon, tấm mạ kẽm với độ dày từ 2.0-3.5mm trong hầu hết các trường hợp, và 3.5-4.5mm trong một số trường hợp đối với các vật liệu này, thì việc lựa chọn máy hàn laser cầm tay 1500W có thể đáp ứng nhu cầu của bạn.
  •     Nếu độ dày của phôi hàn từ 3,5-5,0mm (thép không gỉ, thép cacbon, tôn mạ kẽm) và đôi khi đạt đến 5,0-6,5mm, thì máy hàn laser 2000w là lựa chọn tốt nhất của bạn.
  •     Nếu vật liệu bạn muốn hàn không phải là thép không gỉ, thép cacbon, v.v. mà là nhôm, hợp kim nhôm, đồng, v.v. Chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ trước với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của chúng tôi để có thêm thông tin và tìm ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho bạn.
Back to blog